Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lò vi sóng không nóng

Lò vi sóng là một thiết bị không còn xa lạ gì đối với các chị em nội trợ tại việt nam. Nhưng trong quá trình họa động thì cũng không thể nào tránh được hỏng hóc. Và Những bệnh phổ biến nhất là bệnh lò vi sóng không nóng. hãy cùng Vinamo tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa nhé.

Nguyên lý hoạt động của lò vi sóng

Trước mắt ta cùng tìm hiểu nguyên lý hoạt động của lò vi sóng để có thể dễ dàng tìm ra được nguyên nhân dẫn đến các hư hỏng của lò vi sóng nhé:
- theo định nghĩa về nguyên lý hoạt động của lò viba wikipedia là:
Vi ba được sinh ra từ nguồn magnetron, được dẫn theo ống dẫn sóng, vào ngăn nấu rồi phản xạ qua lại giữa các bức tường của ngăn nấu, và bị hấp thụ bởi thức ăn. Sóng vi ba trong lò vi sóng là các dao động của trường điện từ với tần số thường ở 2450 MHz (bước sóng cực ngắn cỡ 12,24 cm). Các phân tử thức ăn (nước, chất béo, đường và các chất hữu cơ khác) thường ở dạng lưỡng cực điện (có một đầu tích điện âm và đầu kia tích điện dương). Những lưỡng cực điện này có xu hướng quay sao cho nằm song song với chiều điện trường ngoài. Khi điện trường dao động, các phân tử bị quay nhanh qua lại. Dao động quay được chuyển hóa thành chuyển động nhiệt hỗn loạn qua va chạm phân tử, làm nóng thức ăn.

Nguyên nhân lò vi sóng không nóng do phần cơ bị hỏng

- sóng viba được phóng ra từ đèn viba ở phần cơ của lò vi sóng nên khi có điện cấp đến phần cơ của lò thì nguyên nhân lò vi sóng không nóng lúc này chỉ do các linh kiện:

  1. Tụ lò vi sóng bị chập
  2. Đi-ốt bị chập
  3. Biến áp bị cháy(có thể nhận thấy qua mắt thường)
  4. Đèn viba đã bị dò vỏ hoặc cháy 

Nguyên nhân do phần mạch điều khiển bị hỏng

Trường hợp mạch điều khiển của lò vi sóng bị hỏng thì ta kiểm tra bằng cách:
cho lò vi sóng vận hành rồi sau đó dùng đồng hồ vạn năng đo 2 chân cấp cho biến áp, nếu mạch không cấp điện  hoặc cấp điện nhưng không đủ 220v xuống 2 chân đầu vào của biến áp thì tức là mạch điện của lò đã trục trặc.

Lúc này chúng ta đã biết được nguyên nhân vì sao mà lò vi sóng không nóng để có thể tự tiến hành sửa chữa. nếu vẫn không thể sửa chữa được thì hãy nhấc máy gọi ngay cho Công ty cung cấp dịch vụ sửa lò vi sóng  theo số điện thoại 0968886562 hoặc truy cập website https://suatulanh24h.net/ để tìm hiểu thêm các nguyên nhân khác

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sửa điều hòa tại nhà giá rẻ ở hà nội